Chống ùn tắc giao thông

Hiện nay, các phương tiện ra vào Khu công nghiệp Trà Nóc và các tỉnh lân cận thường xuyên lưu thông trên đường Cách Mạng Tháng Tám, nhưng mặt đường tương đối hẹp (khoảng 18,7m) nên gây áp lực lớn về giao thông, thường xảy ra TNGT vào giờ cao điểm. Trước tình trạng này, Ban ATGT TP Cần Thơ đã đề xuất 3 giải pháp chống ùn tắc giao thông:

Bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ cùng các ngành chức năng thành phố khảo sát các vị trí phức tạp về giao thông trên tuyến quốc lộ 91B.

Hạn chế phương tiện có tải trọng trên 5 tấn vào tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám (từ 6 giờ đến 22 giờ); nâng cấp hệ thống xe buýt thành phố, phát triển một số tuyến xe buýt gom trong khu vực trọng tâm quận Ninh Kiều (thí điểm mở tuyến xe buýt nhanh BRT), tăng cường kết nối nội ô và phát triển đô thị theo hướng người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân; tập trung triển khai thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám (từ km00-km07).

Tại các các tuyến đường: Võ Thị Sáu, Ngô Quyền, Trương Định và Xô Viết Nghệ Tĩnh, có nhiều trường học, cơ quan tập trung nên lượng xe lưu thông rất cao vào các giờ cao điểm. Bên cạnh đó, mặt đường các tuyến này lại rất hẹp, như: đường Võ Thị Sáu (6.5m), Trương Định (5m), Ngô Quyền (9m), Xô Viết Nghệ Tĩnh (7m). Hiện tại, các ngành chức năng đã lắp các biển báo cấm ô tô lưu thông vào giờ cao điểm, tuy nhiên lượng xe đưa, rước học sinh vẫn đông nên trong thời gian qua đã xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ tại khu vực này. Ban ATGT thành phố đưa ra giải pháp trước mắt là cử lực lượng chức năng điều tiết giao thông vào các giờ cao điểm, các ngày diễn ra lễ, hội; tăng cường ra quân xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và các phương tiện ô tô đi vào giờ cao điểm; sắp xếp giờ học và tan trường lệch giờ làm việc của công chức, viên chức nhà nước (hiện nay đa số các trường học ở các tuyến nêu trên đều vào học lúc 7 giờ). Giải pháp lâu dài: Quy hoạch di dời các trường học ra ngoài khu vực nội ô thành phố.

Đối với tuyến đường 3 Tháng 2 là một trong những tuyến đường trọng điểm của TP Cần Thơ, mật độ phương tiện giao thông khá đông, đặc biệt tại vị trí trước cổng khu II, Trường Đại học Cần Thơ, mặt đường rộng khoảng 29m, có dải phân cách cứng với khoảng giãn ngay trước cổng A của trường, với hơn 30 ngàn sinh viên của trường ra, vào nên vị trí này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, nhất là vào giờ cao điểm… Để đảm bảo tình trạng ùn tắc giao thông không xảy ra, tại cuộc họp bàn giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn quận Ninh Kiều hồi cuối tháng 3-2017, bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ đưa ra giải pháp trước mắt: Sắp xếp giờ học và tan trường lệch với giờ làm việc của công chức, viên chức nhà nước; tăng cường cử lực lượng chức năng điều tiết giao thông vào các giờ cao điểm, các ngày diễn ra lễ, hội. Về lâu dài, bà Xuân cũng đề nghị thành phố quy hoạch và xây dựng cầu vượt dành cho người đi bộ tại vị trí trước cổng B, Trường Đại học Cần Thơ.

nguồn "Báo điện tử Cần Thơ"

Các tin khác:
Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát vùng Đồng bằng sông Cửu Long   (21/06/2022)
Cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến lắp camera trên ô tô kinh doanh vận tải   (06/06/2022)
VĂN HÓA SỬ DỤNG TIỀN LẺ KHI THAM GIA XE BUÝT   (02/06/2022)
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2022-2027.   (29/05/2022)
07 TUYẾN XE BUÝT NỘI TỈNH THÀNH PHỐ CẦN THƠ   (12/05/2022)
NHỮNG TIỆN ÍCH KHI SỬ DỤNG XE BUÝT CẦN THƠ   (11/05/2022)
Khảo sát điểm đấu nối đường nhánh của một số dự án vào các tuyến quốc lộ   (05/05/2022)
Ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế Lao động 01/5   (30/04/2022)
Đại thắng mùa Xuân năm 1975 – Bài học về phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc   (30/04/2022)
XE BUÝT “MINI” - TIẾP NỐI SỰ PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG CỦA THÀNH PHỐ   (25/04/2022)
Vào ngày 15/04/2022, Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ phối hợp với Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines đưa vào khai thác tuyến xe buýt nội tỉnh, tuyến số 07: Ngã Ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt) – TT. Cờ Đỏ (Số hiệu tuyến: CT-07). Với lộ trình tuyến dài 36 km xuất phát từ Bến xe buýt Lộ Tẻ (Thốt Nốt) - Quốc lộ 91 - Thốt Nốt - Đường tỉnh 921 - Đường Hà Huy Giáp - đến điểm cuối tại Thị trấn Cờ Đỏ (Khu di tích lịch sử An Nam Cộng sản Đảng) và ngược lại.   (18/04/2022)
Siết chặt kỷ cương phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải tại các bến xe, bãi đỗ xe   (10/04/2022)
XE BUÝT CẦN THƠ – PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG CHẤT LƯỢNG CAO PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN   (02/04/2022)
Tăng cường phối hợp liên ngành kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm an toàn giao thông đường thủy nội địa   (02/04/2022)
Xử phạt nghiêm đối với trường hợp vi phạm về cơi nới thành, thùng xe   (30/03/2022)
LỘ TRÌNH CỤ THỂ TUYẾN XE BUÝT SỐ 01: BA LÁNG – Ô MÔN (CT-01)   (21/03/2022)
Đường sắt TP.HCM-Cần Thơ: Đề xuất điều chỉnh vị trí nhà ga ở Cần Thơ   (18/03/2022)
Tập trung duy tu, sửa chữa hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông   (15/03/2022)
Tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn giao thông tại cảng, bến vận tải hành khách, khách du lịch, bến khách ngang sông   (15/03/2022)
GIÁ VÉ XE BUÝT TRONG THỜI ĐIỂM GIÁ NHIÊN LIỆU ĐANG TĂNG CAO   (15/03/2022)
<<    1  2  3  4  5  6  7  8  9  10    >>